Trường THCS Diễn Hạnh - Diễn Châu - Nghệ An

http://thcsdienhanh.dienchau.edu.vn


Phát triển nhân lực thành khâu đột phá

Tại thông báo số 09/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu các bộ, ngành tập trung thực hiện nhiều công việc nhằm đẩy mạnh triển khai có hiệu quả hơn nữa về công tác phát triển nhân lực, đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đưa công tác phát triển nhân lực trở thành một trong những khâu đột phá trong giai đoạn tới.

Theo đó, Phó Thủ tướng, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, đề xuất việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia về đào tạo theo nhu cầu xã hội giai đoạn 2008-2015 theo hướng: thành lập Ban Chỉ đạo triển khai quy hoạch phát triển nhân lực quốc gia và đào tạo theo nhu cầu xã hội giai đoạn 2011-2020, trong đó lưu ý lựa chọn được các thành phần hợp lý, có đại diện của 1 đến 2 tập đoàn, doanh nghiệp lớn đang tham gia tích cực vào công tác đào tạo nhân lực theo nhu cầu xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT chủ trì hướng dẫn và lập kế hoạch xây dựng khung trình độ đào tạo quốc gia đối với công tác đào tạo trình độ đại học, cao đẳng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối quý II/2012 để triển khai thực hiện và hoàn thành việc này trong năm 2013.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Nghị định quy định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học, lưu ý làm rõ về các nội dung tự chủ, gắn liền với nghĩa vụ, trách nhiệm của các trường; có cơ chế giám sát hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các trường, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý III/2012 sau khi Luật Giáo dục đại học được thông qua.

Với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Thủ tướng giao chủ trì việc hướng dẫn và lập kế hoạch xây dựng khung trình độ đào tạo quốc gia đối với công tác đào tạo trình độ cao đẳng nghề, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối quý II/2012 để triển khai thực hiện và hoàn thành việc này trong năm 2013.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT xây dựng và ban hành Thông tư liên Bộ hướng dẫn cơ chế tài chính trong việc triển khai quy hoạch phát triển nhân lực của Bộ, ngành, địa phương, hoàn thành trong tháng 1/2012; hoàn thiện hệ thống đánh giá trình độ phát triển nhân lực để hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương thực hiện trong tháng 2/2012.

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng và hướng dẫn việc khai thác, sử dụng trang thông tin điện tử về phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020, hoàn thành trong quý I/2012.

Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ GD&ĐT xây dựng đề án phát triển đội ngũ trí thức và nhân lực trình độ cao, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2012.

Lập Phương

 

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây